Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Rau quả lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028

        Trong không khí cả nước thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước: Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2023) và Kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023) và tiến tới đại hội công đoàn các cấp. Ngày 27/4/2023 Công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Rau quả long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Hoàng Thị Hiền, Ủy viên thường vụ BCH Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả cùng trên 130 đại biểu chính thức đến từ các công đoàn cơ sở thành viên và các tổ công đoàn trực thuộc công đoàn Viện.

 042823 cong doan 1

Đồng chí Hoàng Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn VAAS tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Công đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Viện, Công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Rau quả đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào công nhân viên chức người lao động và hoạt động Công đoàn. Ban Chấp hành đã thường xuyên cập nhật, phổ biến các văn bản mới liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động; tham gia cùng Chính quyền trao đổi, đối thoại, giải quyết các đề xuất, kiến nghị, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho công đoàn viên trong toàn Viện.

 042823 cong doan 2

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư đảng ủy, Viện trưởng tặng hoa chúc mừng Đại hội

 042823 cong doan 3

Đồng chí Hoàng Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn VAAS phát biểu chỉ đạo đại hội

 042823 cong doan 4

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư đảng ủy, Viện trưởng phát biểu chỉ đạo đại hội

Bên cạnh đó, BCH Công đoàn Viện còn tổ chức các hoạt động phong trào nhằm quy tụ đoàn viên, người lao động và xây dựng môi trường làm việc thân thiện, rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên; kịp thời khen thưởng, tặng quà cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc; các cháu là con cán bộ công nhân viên chức người lao động có thành tích học tập tốt và các ngày lễ, tết. Hỗ trợ, động viên kịp thời đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; Duy trì tốt chế độ thăm hỏi đoàn viên; Chú trọng công tác phát triển đoàn viên công đoàn kịp thời và đúng điều lệ. Làm tốt công tác giới thiệu công đoàn viên ưu tú để phát triển đảng. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên.

      042823 cong doan 5

Đ/c Nguyễn Văn Dũng, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo tổng kết phong trào công nhân viên chức người lao động và hoạt động công đoàn, nhiệm kỳ 2017 - 2023; phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028

 Ban Chấp hành Công đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Công tác xây dựng tổ chức công đoàn ở cơ sở chưa được thường xuyên, liên tục; Vai trò lãnh đạo của cán bộ công đoàn còn hạn chế do toàn bộ bộ là kiêm nhiệm, chưa tích cực đổi mới các hoạt động giúp tăng nguồn thu cho hoạt động công đoàn và nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn. Ban Chấp hành Công đoàn Viện đã tập trung phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

    042823 cong doan 6.jpg

    042823 cong doan 7.jpg

    042823 cong doan 8.jpg

Đại biểu tham luận tại Đại hội

Đại hội đã được nghe các ý kiến tham luận của các đại biểu về các lĩnh vực: Công đoàn với Văn hóa ứng xử giao tiếp nơi công sở; Công đoàn với công tác cải thiện và nâng cao đời sống; Công đoàn với công tác thi đua khen thưởng. Đây là những đóng góp quan trọng trong việc xác định, phương hướng, mục tiêu và kế hoạch hoạt động cho BCH công đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật của Công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Rau quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Ban chấp hành khóa mới cần đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao vai trò, vị trí, chức năng của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời làm cầu nối giữa người lao động với chính quyền đồng cấp; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp chính sách đối với cán bộ, đoàn viên, người lao động, thông qua việc rà soát các nội quy, quy chế và tổ chức hội nghị viên chức, người lao động hàng năm, góp phần thực hiện thành công nghị quyết Đại hội công đoàn Viện, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Viện, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh một số giải pháp để thực hiện tốt các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023 - 2028: Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho công đoàn viên, xây dựng cơ quan thành một khối đoàn kết, thống nhất; Làm tốt vai trò kiểm tra, giám sát các hoạt động của cơ quan; Tổ chức các phong trào thi đua một cách thường xuyên và hiệu quả; Tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý để thích ứng với cơ chế tự chủ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan; Xây dựng môi trường làm việc tích cực, nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn.

 042823 cong doan 9.jpg.png

Đ/c Hoàng Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn Viện KHNN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

 042823 cong doan 10.jpg.png.jpg

Các công đoàn viên tham gia bầu cử

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu được 09 đồng chí tham gia Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Rau quả khoá VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 15 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 042823 cong doan 13

Tập thể Công đoàn viện Nghiên cứu Rau quả

 042823 cong doan 12.jpg.png.jpg.png

Đ/c Hoàng Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn VAAS và Đ/C Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư đảng ủy, Viện trưởng tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Thành công của đại hội Công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Rau quả khoá VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 là thành công chung của tập thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, là ý chí là nguyện vọng của toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn Viện. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn, nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí, vượt qua mọi khó khăn thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, góp phần xây Viện Nghiên cứu Rau quả ngày càng vững mạnh, phát triển./.  

                                                                                                                                                                                                       Mai Thị Ngoan

Nguồn: Viện Nghiên cứu Rau quả

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top