Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành rau, hoa, quả lần 2

190314 khai mac trien lam qt 1

(TBTCO) - Ngày 13/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ sản xuất, chế biến rau, hoa, quả (Hortex Vietnam 2019).

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hortex Vietnam 2019. Ảnh ĐD

HortEx Vietnam 2019 sẽ kéo dài trong 3 ngày, thu hút gần 200 doanh nghiệp (DN) đến từ 28 quốc gia tham gia và dự kiến sẽ đón khoảng 6.000 khách tham quan thương mại.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Bộ Công thương cho biết, với vai trò quan trọng trong việc cung cấp các sản phẩm tươi sống và sản phẩm chế biến có giá trị phục vụ cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, lĩnh vực trồng trọt của Việt Nam là một trong những nhân tố quan trọng đối với phát triển nông nghiệp, giúp nông dân tăng thu nhập, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, góp phần tạo đà phát triển cho nhiều ngành kinh tế khác.

 190314 khai mac trien lam qt 2

 Kết nối doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài tại triển lãm. Ảnh ĐD

“Hortex Vietnam 2019 sẽ giúp tăng cường cơ hội kinh doanh cho các DN trong tiến trình hội nhập, trao đổi các sản phẩm, công nghệ mới nhất, nhằm thúc đẩy ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả theo hướng hiện đại hóa và bền vững; giúp cho các DN Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường, hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới, cũng như thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.” – đại diện Bộ Công thương nhìn nhận.

Bên cạnh các hoạt động triển lãm, sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động thúc đẩy mạng lưới hợp tác và quảng bá hình ảnh thương hiệu của các DN tham gia như chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B Business Matchmaking), chương trình Thu hút khách mua tiềm năng quốc tế (International VIP Buyer) đến với triển lãm, chương trình tham quan thực tế (Retail Tour) đến các vùng trồng trọt và sản xuất rau, hoa, quả tại Việt Nam…

190314 khai mac trien lam qt 3

Chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ thông tin thúc đẩy sản xuất, chế biến và xuất khẩu rau, hoa, quả

Ngoài ra là các buổi hội thảo chuyên đề nhằm cập nhật diễn biến thị trường, tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực rau, hoa, quả với nhiều nội dung thiết thực như: Tiềm năng và định hướng phát triển sản xuất rau, hoa, quả tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ; gặp gỡ nhà trồng hoa lớn nhất thế giới và tìm hiểu chiến lược thành công của người trồng hoa Việt Nam; nông nghiệp khép kín; công nghệ thu hoạch hoa mới cho người trồng Việt Nam... do các chuyên gia trong và ngoài nước trình bày./.

Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top