Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện nghiên cứu Rau quả nghiệm kỳ 2022-2024

Thực hiện chương trình và kế hoạch hoạt động của Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Rau quả, sáng ngày 06 tháng 5 năm 2022, Chi đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả đã tổ chức Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Lê Trang - UV Ban thường vụ Đoàn Bộ, Bí thư Đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả, các đồng chí đại diện BCH Công đoàn, lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo các Trung tâm trực thuộc Viện và đại diện một số Chi đoàn bạn.

Thay mặt BCH Chi đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả, đồng chí Nguyễn Bá Tuấn - Phó bí thư đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022 và Mục tiêu, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024. Báo cáo đã chỉ rõ: Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hoạt động chung trên phạm vi cả nước đều bị tác động, trong đó có các hoạt động Đoàn thanh niên. Tuy vậy, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện và BCH Đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Chi đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả vẫn bám sát các kế hoạch đã đề ra theo chương trình công tác nhiệm kỳ 2019 - 2022 và xung kích trong các hoạt động thích ứng với trạng thái phòng chống dịch.

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ cả về lĩnh vực chuyên môn cũng như các hoạt động phong trào đoàn. Về công tác nghiên cứu khoa học, Đoàn viên thanh niên đã được giao chủ trì 8/40 nhệm vụ KHCN, bao gồm các đề tài, dự án cấp Bộ; đề tài tiềm năng cấp Bộ và đề tài, dự án phối hợp với các địa phương. Trực tiếp tham gia thực hiện với tư cách là thành viên chính và thành viên nhiều đề tài, dự án và các nhiệm vụ hợp tác quốc tế. Trong nhiệm kỳ cũng có 02 bài báo có chất lượng về lĩnh vực cây ăn quả được đăng trên Tạp chí Khoa học và công nghệ Nông nghiệp Việt Nam. Chi đoàn luôn đề xuất và tạo điều kiện cho các đoàn viên tham gia công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ. Tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học do Đoàn cấp trên và Chi đoàn bạn tổ chức. Ngoài ra, trong các hội nghị khoa học thường niên của các Bộ môn, Trung tâm và của Viện luôn có sự tham gia tích cực của các đoàn viên thanh niên.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, các hoạt động phong trào cũng được Chi đoàn tích cực tham gia như: Trồng cây xanh tại khu di tích Bác Hồ tại tỉnh Bắc Kạn; Phong trào hiến máu nhân đạo; Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt (quyên góp tiền mặt, hạt giống rau, và quần áo…); Tham gia các chốt trực kiểm tra phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; Phụ trách dọn dẹp vệ sinh khuôn viên và đồng ruộng thí nghiệm. Ngoài ra, Đoàn thanh niên Viện còn tham gia sôi nổi nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cùng một số hoạt động phong trào khác phối hợp với tổ chức công đoàn của Viện và Công đoàn, ĐTN Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.

Với những thành tích đã đạt được trong hoạt động Đoàn, Chi đoàn Viện đã nhận được Giấy khen của BCH Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT về có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; Giấy khen của BCH Đoàn Viện KHNN Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; 03 cá nhân nhận được Giấy khen của Đoàn Viện KHNN Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019; 02 cá nhân nhận được Giấy khen của Đoàn Viện KHNN Việt Nam trong phong trào trồng cây - bảo vệ môi trường năm 2020; 01 cá nhân nhận được Giấy khen của Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và 01 cá nhân nhận được Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan trung ương về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Đại hội cũng đã nhận được nhiều ý kiến tham luận đóng góp cho Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2019 - 2022 và mục tiêu, phương hướng đề ra của nhiệm kỳ 2022 - 2024 của các đoàn viên chi đoàn. Các ý kiến đóng góp tập trung vào các lĩnh vực nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho đoàn viên thanh niên và tăng cường các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao tại đơn vị.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng đã thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Viện ghi nhận và biểu dương các thành tích mà Chi đoàn Viện đã đạt được trên tất cả các mặt hoạt động như: Nghiên cứu khoa học; Tham gia các phong trào xung kích, tình nguyện; Phòng chống dịch bệnh Covid-19; Công tác xây dựng tổ chức đoàn thanh niên và tham gia công tác xây dựng Đảng; Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; Tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao... một cách hiệu quả và tạo được không khí vui tươi, mang đậm mầu sắc của tuổi trẻ trong cơ quan.

Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo Đoàn viên thanh niên cần tăng cường hơn nữa trong việc đề xuất, tham gia nhiều hơn các nhiệm vụ Khoa học công nghệ; Tích cực tham gia đào tạo và tự đào tạo chuyên môn, ngoại ngữ; Chủ động đề xuất với Lãnh đạo Viện các phần việc gắn kết chặt chẽ với Đoàn thanh niên; Tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao. Đặc biệt, Đoàn viên thanh niên cần thể hiện được vai trò tiên phong, xung kích trong việc thực hiện một cách sáng tạo và hiệu quả hai Nghị quyết về: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học của Đảng ủy Viện Nghiên cứu Rau quả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

          051322 tin dai hoi doan 1

                           Bỏ phiếu bầu BCH mới tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn Viện nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 5 đồng chí: Đ/c Đỗ Văn Huy (Bí thư), đ/c Đặng Thị Phương Anh (Phó bí thư), đ/c Đỗ Thị Thúy Loan (Ủy viên), đ/c Nguyễn Bá Tuấn (Ủy viên), đ/c Nguyễn Thị Dương (Ủy viên).

  051322 tin dai hoi doan 2

                       Đ/c Nguyễn Văn Dũng - PBT Đảng ủy, PVT tặng hoa BCH mới

                    

                051322 tin dai hoi doan 3

                               Đ/c Nguyễn Văn Dũng - PBT Đảng ủy, PVT tặng hoa

                      Chúc mừng đ/c Lê Quý Hợi - Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022

Đại hội Chi đoàn Viện Nghiên cứu Rau quả đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2012 - 2024, với 100% đại biểu quyết tán thành và giao cho Ban Chấp hành khóa mới căn cứ Nghị quyết Đại hội, xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội./.

                                                                                                                Đặng Thị Phương Anh

Nguồn: Viện Nghiên cứu Rau quả

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top