Hội nghị khoa học Viện Nghiên cứu Rau quả năm 2021

Trong 02 ngày 10/5 và 11/5 năm 2022, Viện Nghiên cứu Rau quả đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học năm 2021.

Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu Rau quả 2021

Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Quốc Hùng – Viện trưởng, PGS.TS Đặng Văn Đông, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện, TS Nguyễn Văn Dũng – Phó Viện trưởng, ủy viên Hội đồng Khoa học Viện; PGS.TS Hoàng Thị Lệ Hằng – Phó Viện trưởng, ủy viên Hội đồng Khoa học Viện và 6 Tiến sĩ ủy viên Hội đồng Khoa học Viện cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, đại diện lãnh đạo các bộ môn, trung tâm,chủ nhiệm các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, đại diện các nhóm nghiên cứu và các cán bộ, nghiên cứu viên của Viện.

Trong giai đoạn 2020-2021, mặc dù bị tác động bởi đại dịch Covid-19, nhưng các hoạt động khoa học công nghệ của Viện vẫn được triển khai đúng tiến độ và đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã trình bày 10 báo cáo khoa học thuộc các lĩnh vực nghiên cứu về cây Rau và Cây gia vị, Hoa và Cây cảnh, Cây ăn quả, Công nghệ sau thu hoạch, trong đó có 6 báo cáo về chọn tạo giống và 4 báo cáo về biện pháp kỹ thuật. Đây là các báo cáo nổi bật của các đơn vị đã được tuyển chọn qua Hội nghị khoa học cấp Bộ môn, trung tâm. Sau hai ngày làm việc tích cực của Hội đồng khoa học, Hội nghị Khoa học đã chọn ra được các báo cáo nổi bật nhất để trao giải thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quốc Hùng – Viện trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức, cũng như sự tích cực tham gia của các cán bộ nghiên cứu khoa học, tinh thần cố gắng nỗ lực rất cao của toàn thể cán bộ viên chức để tổ chức thành công Hội nghị khoa học năm 2021 của Viện.

Hội nghị Khoa học có sự tham gia của hầu hết tất cả các mảng nghiên cứu của Viện. Chất lượng báo cáo được cải thiện so với các Hội nghị khoa học trước đây. Các báo cáo đã cơ bản đáp ứng về mục tiêu, nội dung, kết quả mà báo cáo đặt ra. Các báo cáo có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, nhiều kết quả báo cáo có tính ứng dụng cao. Các kết quả nghiên cứu về chọn tạo giống ở cả ba nhóm đối tượng nghiên cứu đều có khả năng ứng dụng ra sản xuất như giống dưa lê vàng Happy 6 và Happy 7 đã và đang được áp dụng ngoài sản xuất, các dòng lai bưởi, hoa sen triển vọng sẽ phát triển đưa vào sản xuất trong thời gian tới. Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Quốc Hùng mong muốn các cán bộ nghiên cứu khoa học dành nhiều tâm huyết hơn trong nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, để tỷ lệ các báo cáo khoa học có tính mới và có hàm lượng khoa học cao của các Hội nghị khoa học tiếp theo sẽ nhiều hơn, cũng như cải thiện các kỹ năng chuẩn bị và trình bày báo cáo trước Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Quốc Hùng chỉ ra những định hướng cụ thể nhằm chuẩn bị tốt hơn nữa cho Hội nghị khoa học 2023 bao gồm việc triển khai Hội đồng khoa học theo các hội đồng chuyên môn, tăng số lượng báo cáo khoa học, cũng như thời lượng trình bày và góp ý cho báo cáo. Qua đó Hội đồng khoa học sẽ có các nhận xét, đánh giá, góp ý chuyên sâu hơn với từng lĩnh vực/đối tượng nghiên cứu của Viện./.

Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam thăm mô hình sản xuất dưa lê vàng Happy 6 tại Viện Nghiên cứu Rau quả

Dòng sen lai C8

Dòng sen lai N5

 

Đinh Thế Long

Nguồn: Viện Nghiên cứu Rau quả 

Trang thông tin điện tử của Viện nghiên cứu Rau quả
Địa chỉ : Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Điện thoại : 84-024.38276254 - Fax : 84-024.38276148
Email : info@favri.org.vn Website : http://favri.org.vn

Top